Recent Comments

Onitsuka Tiger ra mắt Bộ sưu tập tinh giản “Hoa Darjeeling” hợp tác với thương hiệu đồ họa dệt may “norwartt”

0
(DNTH) - Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng Bộ Sưu Tập (BST) đương đại, đem đến sự kết hợp giữa thời trang và thể thao, giữa di sản và sự đổi mới.



BST Onitsuka Tiger Thu Đông 2021 lấy cảm hứng từ thiên nhiên mùa đông hùng vĩ của dãy Himalaya, cùng sự bùng nổ của phong trào trekking và leo núi trong những năm 1970.

Trong mùa thu đông này, Giám đốc Sáng tạo Andrea Pompilio đã hợp tác với Toyoki Adachi, Nhà thiết kế và Giám đốc Nghệ thuật của thương hiệu dệt may “nowartt”, và kết hợp hoàn toàn đồ họa của thương hiệu vào những item của BST.

Thương hiệu đồ họa dệt may norwartt thể hiện phong cách "di sản truyền thống x nghệ thuật hiện đại" và tạo ra những họa tiết dệt may bằng cách phối hợp hai phong cách chủ đạo: "dệt may nghệ thuật" là phong cách đem đến phong vị của sự hiện tại, bất kể thời đại, và "dệt may phản chiến" là nghệ thuật mang lại cảm giác bình yên. Tất cả các đồ họa dệt may của thương hiệu đều chứa đựng một thông điệp “sự thoải mái hòa lẫn với thiên nhiên”.

Dưới sự hợp tác này, chủ đề của những thiết kế mang họa tiết dệt may là sự kết hợp giữa cổ điển và nghệ thuật từ những năm 60 và 70, khoảng thời gian nền tảng đã đem đến sức mạnh phá vỡ nhiều truyền thống cũ kỹ, cũng như sự kết hợp giữa định dạng analog và định dạng kỹ thuật số. Các họa tiết được lựa chọn bao gồm hoa neelakurinji, loài hoa chỉ nở một lần trong 12 năm và Deeringia polysperma, loài thực vật đang có nguy cơ tuyệt chủng. Tất cả những thiết kế đều mang phong cách tối giản điển hình trong những thiết kế giữa thế kỷ.

Những thiết kế dệt may được tạo nên từ sự kết hợp của hai khái niệm tương phản – “cổ điển x nghệ thuật” và “analog (vẽ tay) x digital (kĩ thuật số)” – đã được sử dụng trên những bộ đồ thể thao cổ điển, áo khoác ngoài, giày và ba lô.


Giám đốc Nghệ thuật và Thiết kế của nowartt / Giám đốc Sáng tạo của OTHERWISE


Năm 2001, ông thành lập công ty thiết kế riêng - OTHERWISE, tập trung vào thiết kế đồ họa và dệt may dựa trên sự kết hợp giữa analog (vẽ tay) và kĩ thuật số. Các thiết kế của ông chủ yếu phục vụ các thương hiệu may mặc trong nước và quốc tế. Ông đã thiết kế cho hơn 400 thương hiệu. Năm 2012, ông ra mắt nowartt, một thương hiệu dệt may đem đến sự kết hợp giữa di sản và nghệ thuật hiện đại, cùng với sự phối hợp của nhiều thể loại khác nhau. Vào năm 2021, ông thành lập một thương hiệu dệt may bền vững "nowartt Piece of The EARTH" (tạm dịch: “nowartt - một phần của Trái Đất”), thể hiện quan điểm "hài hòa với thiên nhiên". Hiện tại, ông là Giám đốc Nghệ thuật và Thiết kế của nowartt, và Giám đốc Sáng tạo của OTHERWISE.



Giám đốc Sáng tạo của Onitsuka Tiger

Sinh ra ở Ý, Andrea lớn lên trong một môi trường giàu tính sáng tạo: bố là kiến ​​trúc sư, mẹ là họa sĩ, bà nội điều hành một cửa hàng thời trang. Andrea mơ ước được trở thành nhà thiết kế thời trang từ khi còn nhỏ. Ông tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật của Pesaro và sau đó chuyển đến Milan để theo học tại Istituto Marangon, nơi anh lấy bằng thạc sĩ thiết kế thời trang. Sau khi tích lũy kinh nghiệm với các thương hiệu nổi tiếng khác nhau, anh ấy đã giới thiệu thương hiệu đặc trưng của mình vào mùa Thu Đông năm 2011. Tiếp đó, sau khi hợp tác với Onitsuka Tiger, Andrea trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu và giữ vị trí này kể từ đó.

Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger tạo ra các thiết kế mang cảm hứng từ thể thao, theo đuổi sự thoải mái tột đỉnh cùng phong cách không ngừng đổi mới. Các thiết kế của Onitsuka Tiger luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho các di sản cũng như sự ngưỡng mộ với các sáng tạo đương đại tinh tế. Công nghệ hiện đại được áp dụng trong các sản phẩm của Onitsuka Tiger ở những vị trí mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Toàn bộ các dòng sản phẩm của chúng tôi là duy nhất từ trước đến nay. Kỹ thuật thủ công giúp cho các thiết kế trở nên chân thật và gây ấn tượng mạnh mẽ cả về chất lượng và chi tiết. Onitsuka Tiger tạo ra một hệ giá trị thời trang hoàn toàn mới nhằm đáp ứng các khao khát của những người đang đi tìm kiếm phong cách “new luxury”.

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng BST đương đại kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn giữa yếu tố di sản và tinh thần đổi mới. Năm 1949, Kihachiro Onitsuka thành lập Công ty TNHH Onitsuka, tiền thân của ASICS. Thương hiệu bắt đầu với cam kết nâng cao sức khỏe thanh thiếu niên, và kể từ đó, những chiếc sọc Onitsuka Tiger đã trở thành biểu tượng của một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới. Huyền thoại vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay và được biết đến như một thương hiệu phong cách sống giao thoa giữa tính di sản của Nhật Bản và điểm một vài nét hiện đại. Với mẫu mã đa dạng mang âm hưởng cổ điển cho tới phong cách hiện đại cùng sự kết hợp với những nghệ sĩ có cùng tầm nhìn và nhân vật sành sỏi trong lĩnh vực văn hóa, tinh thần của nước Nhật dường như luôn hiện lên trong mỗi BST mới của Onitsuka Tiger từ giày, trang phục cho đến sự kiện.

Nguyên Khôi - https://www.doanhnhanthuonghieu.vn/2021/10/onitsuka-tiger-ra-mat-bo-suu-tap-tinh.html

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

© all rights reserved
made with by templateszoo